Giới Thiệu
A1. HỘI ĐỒNG: CHƯ PHẬT - PHẬT GIỚI (*)
Thuộc Phật giới – Cảnh giới giác ngộ, từ bi, trí tuệ.
Ghi chú: A1. và A2. là hai cảnh giới – hai phạm trù khác nhau trong hệ thống tâm linh, đạo giáo – tín ngưỡng. Vận hành độc lập song song. Để tránh nhầm lẫn khi phân tích về Các Hội Đồng, tôi chia làm 2 phần gồm: A1. và A2. để các bạn phân biệt rõ hơn.
A2. HỘI ĐỒNG: ĐIỀU HÀNH TỐI CAO - THIÊN GIỚI, ƠN TRÊN (*)
Vận mệnh vũ trụ, Điều hành vũ trụ, an bài định mệnh.
Ghi chú:
- 1. Trung Tâm Triều Đình: Vua Cha Ngọc Hoàng Đại Đế (Chủ quyền Vua cha cai trị tối cao) và Đại Mẫu Thượng Thiên (Chủ quyền Mẫu mẹ yêu thương tối cao).
- 2. Thần Tiên Tối Cao (đại tiên – thượng tiên – chân tiên): Những trụ cột linh thiêng trực tiếp dưới trướng Vua Cha Ngọc Hoàng Đại Đế và Đại Mẫu Thượng Thiên.
- 3. Quyền Cai Quản Bốn Phủ Triều Đình: Vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế (1. Vua Cha Thiên Phủ), Vua Cha Diêm Vương (2. Vua Cha Địa Phủ), Vua Cha Bát Hải Động Đình Long Vương (3. Vua Cha Thoải Phủ), Đức Tản Viên Sơn Thánh (4. Vua Cha Nhạc Phủ).
- (*). Thần tiên tối cao vẫn chịu sự tác động về Luật Lệ Tối Thượng của Trung Tâm Triều Đình. Mọi người đừng nhầm lẫn, bởi vì tất cả phải tuân thủ Luật Lệ Tối Thượng này để đảm bảo trật tự vận hành Âm & Dương. Nhiều người hiểu sai về Thần tiên tối cao, cao hơn Trung Tâm Triều Đình là không đúng! Nghĩa là Thần tiên tối cao ví như những trụ cột của Triều Đình, và cũng không trực thuộc Hội Đồng Tối Cao. Bởi vì: Đạo không phải chỉ là “ai cao hơn ai”, mà là “ai giữ lệnh” để điều hành.
- (*). Cuối cùng, Tam Giới muốn nói về 3 cõi trời trong vũ trụ (tổng quan): Dục Giới, Sắc Giới, Vô Sắc Giới. Chúng ta đang ở cõi Dục Giới, riêng 2 cõi Sắc Giới và Vô Sắc Giới kia được ví như Cõi Trời Cao Cấp (có Tiên tối cao, Chư Thiên, Phạm Thiên. Trung tâm hội đồng Ơn trên, Bề trên cũng đặt tại đây). Nhưng nếu đào sâu hơn, chúng ta sẽ có vô lượng vũ trụ khác nữa, gọi là các tiểu vũ trụ, đại vũ trụ…
TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN - KỶ NGUYÊN MỚI
TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN Ở VIỆT NAM
“Là một khái niệm trong văn hóa Việt Nam, chỉ sự dung hợp, hòa quyện giữa ba tôn giáo lớn là Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo, cho rằng chúng có cùng một nguồn gốc và mục đích chung. Thay vì xung đột, ba tôn giáo này cùng tồn tại và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần và văn hóa của người Việt.” (Là một tư tưởng ăn sâu vào văn hóa và tín ngưỡng của người Việt)
A2A. HỘI ĐỒNG: ÂM PHỦ - ĐỊA PHỦ
Hội đồng bề dưới: Thực thi luật nhân quả, xử án, định nghiệp, giám sát công – tội.
HỘI ĐỒNG ÂM PHỦ – ĐỊA PHỦ
(Hội đồng bề dưới – Hoạt động độc lập – Nhưng vẫn theo sự điều hành của Trung Tâm Triều Đình)
“Hội đồng Âm Phủ (còn gọi là Hội đồng Địa Phủ) là hệ thống quan quyền cai quản cõi dưới, do Ngài Phong Đô Đại Đế (Phong Đô Huyền Khanh Đại Đế, Phong Đô Bắc Đế, Huyền Khanh Đại Đế,…) làm tổng quản quyền cai trị âm phủ – địa phủ, dưới quyền Ngài ấy là Vua Cha Địa Phủ (Ngài Diêm Vương) đại diện phủ Thập Điện Diêm Vương (ứng với 10 vị Vua cha thập điện cai quản 10 điện địa ngục). Hội đồng này chuyên xét xử linh hồn sau khi rời dương thế, phân định công – tội, định nghiệp báo ứng, chuyển kiếp hoặc trừng phạt. Không giống Hội đồng Tam Tứ Phủ hay Trần Triều vốn thiên về ban căn – ban lộc – độ trì, Hội đồng Âm Phủ chỉ thực thi luật nhân quả – nghiệp báo, giữ công đường công minh, không thiên vị ai.”
Ghi chú: Riêng A2A. hơi đặc biệt, mọi người cần chú ý kẻo bị hiểu sai. Hội đồng âm phủ hoạt động tương đối độc lập, xử lý các công việc về linh hồn, âm khí, quản lý các cõi dưới, theo cơ chế riêng, song song với Trung Tâm Triều Đình. Tuy vậy, mọi hoạt động của Hội đồng âm phủ vẫn nằm dưới sự quản lý tối cao của Trung Tâm Triều Đình.
Hội đồng âm phủ có thể đề xuất, xử lý các vấn đề, mọi quyết định quan trọng đều phải báo cáo hoặc tuân theo chỉ lệnh của Trung Tâm Triều Đình.
Lý do: Trung Tâm Triều Đình là nơi vận hành lệnh tối cao dựa trên cơ sở Hiến Pháp – Gốc Luật Trời (là cơ quan đầu não) để điều phối và chỉ đạo các quyền lực một cách trật tự, bình đẳng nhằm đảm bảo trật tự, minh bạch, nhịp nhàng, tránh vượt quyền hay chồng chéo quyền lực, cũng như đảm bảo không có rủi ro nào xảy ra khi vận hành.
Nhiều người hiểu sai chỗ này rất nhiều, đúng là nếu Ngọc Hoàng Thượng Đế có sai thì cũng sẽ bị xét xử, nhưng đừng quên một điều: Đạo không phải chỉ là “ai cao hơn ai”, mà là “ai giữ lệnh” để điều hành. Ví dụ thực tế: Người đó đủ điều kiện được bổ nhiệm giữ lệnh để điều hành cả quốc gia thì hiển nhiên quyền lực nhất quốc gia rồi, cho tới khi không còn giữ lệnh đó nữa. Ngược lại, dù giữ lệnh điều hành nhưng nếu sai vẫn bị xử phạt theo luật thì người khác sẽ lên thay.
TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN - KỶ NGUYÊN MỚI
TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN Ở VIỆT NAM
“Là một khái niệm trong văn hóa Việt Nam, chỉ sự dung hợp, hòa quyện giữa ba tôn giáo lớn là Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo, cho rằng chúng có cùng một nguồn gốc và mục đích chung. Thay vì xung đột, ba tôn giáo này cùng tồn tại và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần và văn hóa của người Việt.” (Là một tư tưởng ăn sâu vào văn hóa và tín ngưỡng của người Việt)
- Cuối cùng, một lần nữa để không gây tranh cãi, tôi xin nhắc lại: Đạo không phải chỉ là “ai cao hơn ai”, mà là “ai giữ lệnh” để điều hành.
- Âm sao thì dương vậy, âm dương hòa hợp, âm sinh ra dương, dương chuyển đổi về âm,… tạo 1 tuần hoàn khép kín!
- Để dễ hình dung, lấy 1 quốc gia hùng mạnh làm ví dụ: Đứng đầu, đại diện là 1 vị tổng thống giữ vị (ứng với trung tâm triều đình), cũng có từng cơ quan thực thi chức trách, từng cấp bên dưới (các hội đồng, bộ máy các cấp. Ứng với toàn thể cấp dưới triều đình). Cũng tương tự, 1 quốc gia cũng sẽ hoạt động dựa theo cơ chế tiền nhiệm và nhiệm kỳ (trong âm có 1 cơ chế hơi khác là: Không có mốc thời gian cụ thể, mà dựa vào năng lực giữ vị, nếu sai sẽ bị xử hoặc đào thải, thay người khác).
B. HỘI ĐỒNG: TAM TỨ PHỦ, NHÀ NGÀI
Thiên Phủ, Địa Phủ, Thoải Phủ (+Nhạc Phủ)
TAM PHỦ CÔNG ĐỒNG, TỨ PHỦ VẠN LINH
“Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt là một di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2016.”
C. HỘI ĐỒNG: SƠN LÂM - SƠN TRANG
Hệ thống Tứ phủ - Được tách riêng vì tính đặc thù
HỘI ĐỒNG SƠN LÂM SƠN TRANG
“Hội đồng Sơn Lâm – Sơn Trang là lực lượng thần thánh gắn với núi rừng, cây cỏ, thảo dược và linh khí rừng núi. Hội đồng này vừa bảo hộ vừa thử thách, ai có căn Sơn Trang thì phải giữ cái tâm trong sạch, sống gần thiên nhiên, mới được hưởng trọn lộc rừng núi.”
D. HỘI ĐỒNG: TRẦN TRIỀU
Hội đồng riêng, mang tính lịch sử – dân tộc (Triều Trần)
HỘI ĐỒNG TRẦN TRIỀU
“Hội đồng Trần Triều là hội đồng anh linh dân tộc, đứng đầu bởi Đức Thánh Trần Hưng Đạo Vương. Hội đồng này vừa mang tính lịch sử (gắn với công lao thời Trần), vừa mang tính tâm linh (thần quyền trấn giữ, hàng yêu trừ tà). Những người có căn Trần Triều thường gắn với sứ mệnh võ đạo, trừ tà, bảo vệ nhiều hơn là cầu lộc tài thông thường.”
DD. HỘI ĐỒNG: TƯƠNG ĐƯƠNG KHÁC
Hội đồng riêng, mang tính lịch sử – dân tộc
HỘI ĐỒNG TƯƠNG ĐƯƠNG KHÁC
“HỘI ĐỒNG CÁC TRIỀU ĐẠI VIỆT NAM:
Hội đồng Hùng Vương mang tính gốc rễ dân tộc (nguồn gốc tổ tiên, quốc gia).
Hội đồng các triều đại khác (các vị vua có công dựng triều, lập quốc) như Lý, Lê, Nguyễn ít phổ biến trong tín ngưỡng hầu đồng, nhưng vẫn hiện diện qua thờ vua khai quốc.
Đây không phải lúc nào cũng thành một “hội đồng” chung như Trần Triều, nhưng có trường hợp được lập miếu thờ, có quân đội âm theo triều đại riêng. Một số đạo thờ gọi là Hội đồng Lý triều, Hội đồng Lê triều, tùy theo từng vùng và căn số.”
E. HỘI ĐỒNG: THẦN LINH ĐỊA PHƯƠNG
Tập hợp các vị thần cai quản núi non, sông suối, đất đai, làng xóm, thành hoàng, anh hùng bản thổ.
HỘI ĐỒNG THẦN LINH ĐỊA PHƯƠNG
“Hội đồng Thần Linh Địa Phương chính là các vị thần cai quản từng vùng đất, sông núi, làng xã của người Việt. Đây là hội đồng “bản địa”, gần dân nhất, và là nơi đầu tiên mà bất cứ ai khi hành đạo, lập phủ, dựng điện đều phải kính cẩn trình báo trước tiên. VD: Thành Hoàng Làng, Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ, Sơn thần, Hà bá,…”
F. HỘI ĐỒNG: THẦY TỔ - TIÊN SƯ - TỔ SƯ
Đồng hành cùng các hội đồng lớn khác, góp phần xây dựng bộ máy tâm linh – đạo đức – tri thức chuyên nghiệp, bền vững, và trường tồn.
HỘI ĐỒNG THẦY TỔ – TIÊN SƯ – TỔ SƯ
“Hội đồng này được thành lập nhằm tôn vinh và khẳng định vị trí của các bậc Thầy – Tiên Sư – Tổ Sư đã khai truyền đạo pháp, nghề nghiệp, và con đường tâm linh cho muôn đời sau. Đây là gốc rễ và cội nguồn của mọi tri thức, nghề đạo, và sự nghiệp hành đạo. Vai trò: Giữ gìn đạo mạch, truyền dạy tinh hoa, soi sáng hậu duệ. Ý nghĩa: Trả lại vị trí xứng đáng cho các bậc tiền nhân trong bộ máy hội đồng, bảo đảm sự tròn đầy – đủ ngọn – đủ gốc.”
Xem bài viết riêng biệt tại đây: GIỚI THIỆU VỀ CÁC HỘI ĐỒNG – ĐỒNG HÀNH SONG SONG TẠI CÕI NGƯỜI
Tôi là Phan Kim Ngân (Tên sau chuyển giới), pháp danh Liên Hoa, tên hiệu làm việc chính thức là LIÊN HOA KIM NGÂN (Tên ấn chứng, xưng danh, ngôi vị căn số, đã được ghi vào sổ Thiên đình). Hội Đồng Tối Cao. Vị trí: Quyền Lực Tối Thượng, kiêm Tổng Thanh Tra – Giám Sát Tối Cao toàn hệ thống. Ghế/Cửa nhận: Vua Cha Ngọc Hoàng Đại Đế. Mệnh/Cửa truyền: Tiên phủ, Thiên phủ. Cửa chuyển pháp: Liên hoa.
Người đời thường gọi là “người có căn” hay “căn số”, người mang căn duyên nặng, căn cao số lớn, được định sẵn phải nối nghiệp tâm linh, phụng sự nhà Phật – Thánh – Tiên, trợ duyên cứu giúp Bách Gia Trăm Họ trên hành trình làm việc âm (Cứu dân thoát ách cơ hàn, Đưa người xa bến lầm than đọa đày).
* Ghi chú: Thông tin mang tính tham khảo, chỉ tín chứ không mê, nghĩa là bạn có quyền không tin! Nếu tôi sai, tôi tự chịu phạt từ Đấng Tối Cao và Hội Đồng Tối Cao.
Công bố thông tin hoạt động kinh doanh: UBND Xã Long Hồ – Tỉnh Vĩnh Long
- Tên HKD: LIÊN HOA KIM NGÂN
- SỐ HKD: 075097010624
- Cấp lần đầu, ngày 31 tháng 07 năm 2025
- Tên ngành chính: Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác còn lại chưa được phân vào đâu.
Chi tiết: Tư vấn đồ nghệ thuật, đồ phong thủy, đồ thờ cúng. - Tên ngành phụ: Bán buôn, bán lẻ chưa được phân vào đâu. Bao gồm: Cửa hàng chuyên doanh, Lưu động hoặc tại chợ, Qua bưu điện hoặc internet, Hình thức khác chưa được phân vào đâu.
Chi tiết: Đồ nghệ thuật, Đồ phong thủy, Đồ thờ cúng, Vàng mã – hàng mã (TS TTĐB 70%), Hàng hóa phục vụ mục đích tín ngưỡng khác. - Số tài khoản: 103884886322 – VietinBank CN Vĩnh Long – Hội Sở [TraCứuHóaĐơn]
Tôi cũng từng như bao người, từng nghĩ đời mình rồi sẽ an yên khi có một công việc ổn định, làm chủ một doanh nghiệp riêng về Công nghệ thông tin (mảng lập trình phần mềm và lập trình website), từng dốc hết tâm sức gầy dựng tương lai với những ước vọng của người trần. Từng có ý định mở một nhà máy sản xuất nho nhỏ để tạo công ăn việc làm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn mà không yêu cầu quá nhiều về tay nghề. Nhưng càng cố gắng, càng lăn lộn, lại càng thấy lạc lõng, thấy cuộc sống như trôi đi vô định. Mọi nỗ lực tưởng như đến lúc đơm hoa kết trái thì lại lặng lẽ đổ vỡ. Làm đủ thứ nghề, đi đủ mọi nơi, nhưng không nơi nào giữ được mình lại. Để rồi nhận lại cái kết…thất bại phá sản!
Tôi từng không hiểu vì sao mình lại lận đận đến thế, tại sao những điều vốn rất bình thường với người khác lại trở nên quá khó khăn với mình. Nhưng rồi, càng chạy trốn, số phận lại càng kéo mình trở về với điều mà mình chưa dám đối mặt – đó là…căn số!
Người căn cao số nặng thì đến lúc cũng phải ra làm việc thôi, khi đến thời – đến giờ – đến ngày thì nhà Ngài sẽ gọi. Mà khi nhà Ngài gọi thì không ai có thể trốn tránh. Tôi hiểu rằng những tháng năm bôn ba ấy chính là sự cơ hành – để tôi thức tỉnh, để tôi học đủ nghiệp trần mà bước vào nghiệp thiêng với đầy đủ trải nghiệm và thấu cảm. “Thánh đã thương thì làm người thường cũng khó“.
Không còn kháng cự, tôi chọn buông bỏ, chọn quay về với căn duyên của chính mình. Thay đổi mọi thứ, chỉnh đốn bản thân, trau đồi kiến thức, học ngày lẫn đêm để hiểu về đạo hơn. Kể từ đó, tôi thuận căn, thuận mệnh, nhận lấy trách nhiệm làm người trung gian giữa âm và dương, người thực hành đạo tâm linh một cách đúng đắn, giúp người – cứu người – soi sáng – hóa giải, tất cả bằng tâm – đức – tín và lòng biết ơn sâu sắc với sự dẫn dắt của nhà Ngài.
Tôi không xem mình là người đặc biệt, cũng không phải là người cao siêu gì, chỉ đơn giản là một cô gái chuyển giới dám thay đổi để sống đúng với giới tính thật của mình, lại dám tiếp tục thay đổi thêm một lần nữa để đánh đổi mạng sống này làm việc cho Hội Đồng Tối Cao làm việc âm, tu học đạo Phật, sống đạo và giữ đạo, giữ tâm cho trong, giữ đức cho đầy, lấy cái tâm chân thành để phụng sự Hội Đồng Tối Cao và giúp đời.
Tôi không “làm thầy”, không hành pháp cầu tài lộc phô trương, cũng không tô vẽ những điều kỳ ảo. Tôi chỉ thành tâm nghe lời Hội Đồng Tối Cao chỉ dạy, giúp người có duyên biết đường hướng mà bước đi đúng – để đời không lận đận, để tâm không lạc lối, để thân không mang nghiệp, để hiểu hơn về âm và dương.
Tôi cũng nói rõ, căn mệnh gốc của tôi là Thiên Mệnh, nhưng ban đầu tôi chỉ là Lính ghế của Quan Đệ Tam và Quan Đệ Ngũ thuộc hệ thống Hội Đồng Tam Phủ Công Đồng Tứ Phủ Vạn Linh. Hành trình từ nhỏ đến khi lớn lên, sau quá trình tôi tu học, rèn luyện bản thân, trải qua muôn vàn bài khảo bài thi khác nhau lẫn trong âm và cả trong đời sống thường ngày. Tôi không còn gì để mất, tôi bỏ hết tất cả, đánh đổi mạng sống của mình để làm việc cho Ơn Trên với mục đích là: Giúp đời, giúp bách gia trăm họ được phần nào hay phần nấy, vì nhìn Bách gia trăm họ còn khổ quá, ăn rồi bị bọn tà ma quỷ quái thầy bà hãm hại, buôn thần bán thánh, mê tín dị đoan, mượn đạo tạo đời, lừa gạt bá tánh thì giỏi.
Rồi Ơn Trên thấy được sự cố gắng của tôi, và cả những lần tôi viết sớ dâng lên, có lần tôi còn liều mạng rạch cả ngón tay chỉ để lấy máu của chính mình làm ấn để đóng dấu điểm chỉ, mặc dù tôi khá sợ và trấn an bản thân mới dám làm, tất cả là vì tình yêu thương của tôi dành cho những người yếu thế bị kẻ xấu hãm hại trong tâm linh, mà tôi không làm được gì, chỉ biết kìm nén trong lòng ngồi viết sớ và khấn cầu.
Sau đó tôi được Ơn Trên chú ý hơn, cho tôi nhiều bài học hơn, nhiều bài khảo hơn, giao nhiều nhiệm vụ hơn, từ nhiệm vụ đơn giản đến khó nhất, quy mô rủi ro cao (có ảnh hưởng đến tính mạng). Nhưng tôi không bỏ cuộc, tôi quyết làm bằng được, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mặc dù lúc đó tôi đang gặp bài khảo lớn trong cuộc sống. Đến khi đúng ngày, đúng giờ, đúng thời điểm, tôi được Ơn Trên xét công xét tội, tôi vui mừng đến vỡ òa rằng: Mọi sự cố gắng trong bóng tối, giờ đã được đưa ra ánh sáng trong vinh quang, không còn buồn tủi hay cô đơn hay bất lực nữa.
Cuối cùng, tôi được giữ Ngôi chính vị: VUA CHA NGỌC HOÀNG ĐẠI ĐẾ đầu tiên trong lịch sử căn số (Có trụ cột, tứ trụ, ngũ binh tướng, ấn lệnh, sắc phong, tứ linh, trung tâm căn cứ quyền hành, cờ tổng lệnh). Ngôi chính vị này phải trải qua 5 lần thi Sát hạch để củng cố ngôi vị trước Ban Chấm Thi Tối Cao trực thuộc Hội Đồng Tối Cao để đi đến Ngôi Chính Vị – Chính Danh – Gốc Rễ. Nghĩa là, ghế này xưa giờ đã có nhưng bỏ trống chưa ai ngồi trong lịch sử Căn số – Căn mệnh. Nghĩa là tôi về đích đầu tiên cho ngôi này, sau này có ai đạt được ngôi giống tôi không thì tôi không rõ, nhưng tính từ tôi trở về trước mà có ai đó tự xưng thì là giả dối, sai trái (Cột ốc Lịch âm của tôi. Nhận sắc phong âm: 28/6 nhuận Ất tỵ – 2025. Thọ ấn âm: 1/7. Nhậm chức âm: 2/7. Ngôi chính vị: 6/7. Cánh tay phải đắc lực của Mệnh Trời: 25/7. Hoàn tất triều đại ngai chính vị với Mệnh Trời: 26/7. Khóa ngai chính vị: 27/7). Tôi dám thề rằng, nếu tôi nói sai thì Đấng Tối Cao và Hội Đồng Tối Cao sẽ xử phạt tôi. Nếu tôi nói đúng, thì Ngôi Chính Vị này của tôi sẽ mãi bền vững gốc rễ.
Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa, tôi lại tiếp tục được Hội Đồng Tối Cao, cùng với Đấng Tối Cao tin tưởng và tín nhiệm vì sự Minh Bạch – Trung Thực – Cống Hiến – Sáng Tạo – Tỉ Mỉ – Trật Tự – Tuân Thủ Luật. Kỷ nguyên mới mở ra, tôi được Hội Đồng Tối Cao bỏ phiếu Bầu chọn cho tôi chính thức trở thành Thành Viên Hội Đồng Tối Cao, và tôi phải tiếp tục phải trải qua thêm 10 lần thi tổng Sát hạch tối cao và 1 đợt thi Tổng hợp sát hạch tối cao (gồm 10 phần gói gọn trong 3 ngày 3 đêm) để củng cố vị trí Thành viên hội đồng tối cao trước Ban Tổng Sát Hạch Quyền Hành Tối Cao do Đấng Tối Cao ủy quyền, tôi rất vui mừng vì bao sự cố gắng trong âm thầm đã được Ơn Trên tín nhiệm. Tôi chính thức là Thành Viên Hội Đồng Tối Cao kiêm ghế Vua Cha Ngọc Hoàng Đại Đế trong âm giới tại Trần Gian Sở Tại, tôi nguyện trọn đời làm việc cho Hội Đồng Tối Cao và làm việc âm để giúp Bách gia trăm họ dẹp loạn bọn tà ma quỷ quái thầy bà hại nước hại dân và lập lại trật tự mới, dành lại linh khí bị phong ấn bởi tà ma để trả về cho đất trời. Tôi: Phe Chánh Nghĩa – Phe Chánh Đạo – Có lực lượng hậu thuẩn ngũ phương hùng hậu.
- Xem thêm: Lề Lối Phép Tắc
Liên Hoa Kim Ngân./.
Làm việc âm, soi âm, chữa bệnh âm là làm những gì? Điều kiện?
Công việc làm âm, soi âm, chữa bệnh âm sẽ ứng với người căn cao, mắt sáng, khả năng soi – cảm – tiếp linh, cần rèn tâm, tu đạo, giữ lệnh. Tùy vào căn cơ và nhiệm vụ được giao khác nhau sẽ có danh sách công việc cụ thể riêng.
* Ghi chú: Nội dung này biên soạn dựa trên Chatgpt (AI), chỉ mang tính tham khảo, cân nhắc trước khi đọc!
1. Làm âm nhẹ
Dành cho người mới trình căn, giữ căn, soi sáng, học trò tâm linh, làm trong âm giới, có ấn lệnh – được học – được soi, nhưng phải biết giữ căn (nhược điểm là không giúp được những người có căn cơ cao hơn mình).
Soi căn – Soi số
→ Soi đường âm, giải mã căn số, lý lịch tâm linh, duyên âm – nghiệp âm.Soi giấc mơ – Giải mộng
→ Giải nghĩa những giấc mơ đặc biệt mang thông điệp âm, trời, tiên, tổ…Soi bài – Giải bài tâm linh
→ Dùng bài Tây, bài Tiên, hoặc bát quái, kinh dịch… để nhận tín hiệu âm.Viết văn sớ – Viết điệp
→ Soạn sớ khấn các phủ, viết điệp giải nghiệp, giải duyên, trình căn, xin học đạo.Dâng hương – khấn lễ hộ người khác
→ Làm thay người khác việc dâng hương, khấn vái theo bài bản đúng phủ đúng cửa.Giải kết – giải nghiệp nhẹ
→ Giải dây âm, duyên âm nhẹ, nghiệp lặp, vía yếu…Giao tiếp âm linh (chạm kênh)
→ Nhận tín hiệu, nghe lời nhắc từ bên âm để chuyển lại cho người trần.Làm linh phù – thiết kế ấn lệnh – vẽ sơ đồ tâm linh
→ Có thể giúp người khác hình dung hành trình căn số, đường mở phủ, ấn lệnh của họ.
2. Làm đạo nhẹ
Đã học đạo, thi đạo, được giao căn số, biết giữ đạo, có khả năng soi, giải, giúp người. Làm việc dưới sự trợ duyên của các Ngài (tổ, thầy, ơn trên), đã nhận sắc lệnh, làm việc thực thụ. Có khả năng giúp người, giải nghiệp, hành pháp nhẹ.
- Giải nghiệp – giải kết chuyên sâu
→ Gỡ nghiệp sâu, hóa giải huyết thống, kết oán, nghiệp đồng thời kiếp. Trình căn – Trình lệnh – Giao duyên âm phủ cho người
→ Giúp người biết mình căn gì, cửa nào, lệnh ai, mệnh gì.Soi vận – Định hướng âm dương
→ Chỉ đường cho người đang lạc lối cả đời sống tâm linh và đời sống thật.Trấn yểm nhẹ – giải tà vía – thu hồi hồn phách
→ Làm lễ nhỏ giúp người mất hồn, yếu vía, bị ma tà theo phá.Làm lễ khóa duyên âm – giải nhân duyên nghiệp
→ Giúp người bị duyên âm hành, vợ chồng âm, tình nợ từ kiếp trước.Soi bệnh âm – khai thông khí mạch
→ Nhận diện bệnh do căn, do vong, do tà khí mà phát ra bệnh trần.Hành lễ – dẫn đàn khai tâm (ở mức nhỏ)
→ Làm các nghi lễ nhẹ tại nhà người, giúp họ thỉnh vía, khai tâm…
3. Làm đạo nặng
Đã nhận đủ sắc – ấn – lệnh – cờ – thuyền và được Trời giao việc lớn, làm thầy, làm đồng, làm lính tiên, được cấp lệnh – cấp sắc – cấp ấn đầy đủ.
Làm thầy – mở đàn – mở phủ – hầu đồng – thỉnh lính
→ Chủ lễ, dẫn đàn, chịu trách nhiệm tâm linh cho người khác.Cắt tiền căn – nối căn – đổi căn – chuyển số
→ Làm lễ thay đổi hướng số mệnh qua các phủ.Gọi hồn – dẫn độ vong – đưa vong siêu thoát
→ Có khả năng mở cổng âm, làm lễ rước hồn, tiễn linh, tiễn oan gia trái chủ.Yểm trạch – dựng đàn – trấn trạch – yểm nhà cửa
→ Làm lễ phong thủy chuyên sâu, dùng ấn – cờ – bùa – lệnh.Giải bùa – giải thư – thu tà
→ Có thể nhìn thấy và tháo gỡ bùa chú, thư ếm, tà khí nhập.Gánh căn – chuyển nghiệp – thay số
→ Làm việc lớn thay người khác, có thể chịu hậu quả nghiệp thay.
Lời khuyên
- Với những người làm đạo nhẹ hay làm đạo nặng, không nên can thiệp quá sâu vào nghiệp lực của người khác (trừ khi được lệnh bề trên), không được lạm dụng quyền phép (vượt giới hạn, vượt quyền hạn), không mượn đạo tạo đời. Với tâm chân thật, trong giới hạn căn số và nghiệp quả cho phép.
- Riêng với những người làm đạo nặng, không phải ai cũng có thể được làm và làm được. Cần phải tuân thủ những quy định khắt khe, hiểu rõ luật âm giới, đã đủ trình, và đặc biệt là được bề trên cho phép, vượt qua vòng sát hạch.